Du học Trung Quốc đang nổi lên trong giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn trẻ hiện nay đang chưa có được những thông tin bổ ích cho việc du học này. Với bài viết này, chúng tôi xin tư vấn du học Trung Quốc và những điều bạn nhất định phải bỏ túi khi cắp sách tới đây học.

Tư vấn du học Trung Quốc và những điều bạn nên biết 

Tư vấn du học Trung Quốc – bạn nên học ngành gì?

Rất nhiều học sinh quyết định sang Trung Quốc du học nhưng lại chưa chuẩn bị tốt những kiến thức khi sang đây. Chúng ta cùng điểm qua những ngành học nổi tiếng mà bạn nên chọn khi đến Trung Quốc.

Ngôn ngữ Trung 

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ Việt lựa chọn. Sở dĩ lựa chọn ngành này bởi học ngôn ngữ Trung mang lại cho các bạn trẻ Việt rất nhiều cơ hội.

Những người du học Trung Quốc ngôn ngữ Trung thường nhận được sự ưu đãi lớn hơn cả khi về nước xin việc. Ngoài ra khi học ngành này, các bạn trẻ sẽ được tiếp xúc sâu hơn với bề dày lịch sử của văn hóa Trung Hoa cổ, học tập nhiều nét đẹp truyền thống của người dân bản địa Trung Quốc.

Có thể coi đây là một ngành đang hot trong thời gian này và được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn khi sang Trung Quốc du học.

Kỹ thuật và công nghệ

Đây là ngành thứ hai mà mình muốn giới thiệu với các bạn. Kỹ thuật và công nghệ của Trung Quốc được xếp hạng top trên thế giới. Đó chính là lý do mà đông đảo các bạn trẻ Việt tìm học ngành này khi sang Trung.

Tư vấn du học tại Trung Quốc – bạn muốn học ngành gì?

Chất lượng đào tạo sinh viên ngành này cũng khá cao, yêu cầu sinh viên rất khắt khe trong học tập cũng như rèn luyện. Ngoài cơ hội kiếm được việc làm cao sau khi học thì đây cũng là ngành hái ra tiền tại Trung.

Hiện nay những trường đào tạo về công nghệ và kỹ thuật hàng đầu như Đại học Thanh Hoa, đại học Bắc Kinh, đại học Giao thông vận tải các bạn có thể tham khảo và tiến hành nhập học tại đây.

Kiến trúc

Trung Hoa luôn là nước nổi tiếng với những kiến trúc cổ xưa như Vạn Lý Trường Thành, lăng mộ Tần Thủy Hoàng, cố đô nhà Thanh…. Tất nhiên, kiến trúc của Trung Quốc đã quá nổi tiếng xưa nay và học ngành kiến trúc cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt khi đến đây du học.

Những trường đại học đào tạo kiến trúc xuất sắc nhất tại Trung mà bạn có thể tham khảo là đại học Vũ Hán, đại học Tongji, đại học Harbin… Cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp ngành kiến trúc cũng khá cao và thuộc top ngành được trả lương nhiều nhất tại Trung Quốc. 

Tư vấn du học Trung Quốc – bạn cần lưu ý những gì?

Tư vấn du học Trung Quốc và những điều bạn nên lưu ý

Dưới đây là những lưu ý mà bạn không thể bỏ qua khi du học tại Trung Quốc.

Quy trình xin nhập học:

Để được nhập học tại bất kỳ trường đại học nào tại Trung Quốc bạn cần liên hệ tới các nhà trường, tìm cơ hội trao đổi văn hóa hoặc trao đổi du học sinh, hay tìm kiếm những suất học bổng qua các trung tâm tư vấn du học Trung Quốc .

Hồ sơ cần chuẩn bị khi du học tại Trung Quốc

Tư vấn du học Trung Quốc và những lưu ý cho bạn

Hãy nộp đơn xin nhập học và tham gia bài thi đánh giá năng lực mà nhà trường thiết kế dành riêng cho những sinh viên quốc tế khi muốn nhập học tại trường.

Cung cấp các thông tin cần thiết để bên phía trường Trung Quốc có thể nắm rõ như bản giao các chứng chỉ, những văn bằng mà bạn đã thi. Đồng thời sao in học bạ, chứng minh thành tích học tập trong suốt quá trình học tập tại quê hương. 

Nếu theo học các chương trình đào tạo cao hơn như Thạc sĩ hay Tiến sĩ cần có thư giới thiệu theo học của ít nhất 2 giảng viên có chức danhít nhất là Phó Giáo sư.

Thời điểm nhận hồ sơ nhập học

Thông thường thì thời điểm vàng cho sinh viên quốc tế hoàn thành hồ sơ du học Trung Quốc là từ 1 tháng 2 đến hết 30 tháng 4. Tuy nhiên với những sinh viên sang Trung theo dạng trao đổi thì thường thời gian sẽ rơi vào từ tháng 9 đến tháng 12.

Bài viết trên đã tư vấn du học Trung Quốc và cho bạn cái nhìn tổng quan khi đến nơi này du học. Hy vọng bạn có thể có một kỳ du học thành công mỹ mãn.

🔖 KÊNH THÔNG TIN DU HỌC TRUNG QUỐC

📧 Email: studyinchina.hn@gmail.com

📞 Hotline: 0936182298

🔰 Blog: https://duhoctq.edu.vn/

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *