Du học Trung Quốc đã và đang phát triển với những tiềm năng không hề kém so với du học phương Tây. Trong đó, du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ với những lợi thế nhất định đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Bạn có thể làm gì sau khi du học ngành ngôn ngữ Trung Quốc, điều kiện hồ sơ, chi phí du học là bao nhiêu và những lưu ý cần thiết nhất khi đi du học ngành này là gì? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn. 

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ 2021

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học gì?

Bồi dưỡng năng lực sử dụng tiếng Trung thành thạo như người bản xứ, đào tạo kiến thức ngôn ngữ, lý luận chuyên ngành và văn hóa lịch sử Trung Quốc, từ đó giúp sinh viên phát triển toàn diện khả năng vận dụng tiếng Hán trong các lĩnh vực, đồng thời am hiểu về văn hóa và tình hình đất nước Trung Quốc, từ đó có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội cũng như hội nhập quốc tế. 

Tại sao nên đi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ?

Đi du học sẽ cho bạn các lợi thế nhất định như sau:

Cải thiện tốt 4 kỹ năng, giao tiếp tự tin hơn

Do có môi trường cọ xát hàng ngày nên sinh viên có thể cải thiện 4 kỹ năng trên khá dễ dàng. Ngoại ngữ dù đã rất được ưu tiên trong thời đại hiện nay, tuy nhiên không vì thế mà ai cũng có thể giao tiếp dù chỉ là căn bản. 

Được sống và học tập ngay tại nước bản địa sẽ giúp vốn tiếng Trung của bạn cải thiện rõ rệt từng ngày. Vốn từ vựng, đặc biệt là khả năng phát âm cùng phản xạ ngôn ngữ sẽ thay đổi một cách tích cực. 

Đi du học sẽ có những lợi thế nhất định

Bằng cấp có giá trị, cơ hội việc làm cao

Trung Quốc là một nước rất lớn và có tầm ảnh hưởng quan trọng trên toàn cầu. Vì thế, bằng tốt nghiệp tại Trung Quốc, đặc biệt tại những trường uy tín có giá trị ở nhiều nước trên thế giới. 

Bạn có thể làm việc tại Trung Quốc sau khi đi du học. Hoặc nếu về Việt Nam, bạn cũng có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Trung và bằng cấp do có nhiều công ty Trung Quốc đang đầu tư và phát triển mạnh ở Việt Nam. Cơ hội việc làm đa dạng cùng lương thưởng tốt sẽ rộng mở hơn. Suy cho cùng, sinh viên đi du học chính là để nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Môi trường giáo dục cập nhật, tiên tiến

Trung Quốc là một cường quốc có sự xuất hiện của nhiều nền văn hóa đa dạng trên cơ sở giữ vững văn hóa bản địa. Sinh viên đến từ khắp mọi nơi sẽ có cơ hội thể hiện và phát triển trong môi trường giáo dục năng động này.

Bên cạnh đó, các trường học và trường đại học tại đây được chú trọng về cơ sở vật chất, đặc biệt là chất lượng giáo dục. Cùng với đó là tiêu chuẩn tuyển chọn giáo viên tại nước này khá khắt khe. Điều này sẽ giúp đảm bảo và tăng cường chất lượng học tập cho sinh viên theo học. 

Làm gì sau khi đi du học ngành ngôn ngữ Trung Quốc?

Như đã nói ở trên, bạn sẽ có khả năng đáp ứng được nhiều vị trí công việc sau khi đi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ. Một số vị trí phổ biến như sau:

  • Giáo viên: Giảng dạy tiếng Trung và các ngành nghề liên quan đến tiếng Trung tại các trường học, trung tâm ngôn ngữ.
  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Trung: làm việc trong các doanh nghiệp hoặc tổ chức xã hội.
  • Hướng dẫn viên du lịch: Hướng dẫn cho khách quốc tế, đi tour hoặc làm việc trong khách sạn quốc tế.
  • Chuyên viên tư vấn khách hàng, nhân viên văn phòng, chuyên viên tổ chức sự kiện: Làm việc trong phòng hành chính hoặc phòng kinh doanh tại các doanh nghiệp, ngân hàng, các tổ chức sử dụng tiếng Trung. 

Nhiều cơ hội việc làm tiềm năng cho sinh viên du học Trung Quốc

Top 5 trường đào tạo tốt nhất ngành ngôn ngữ tại Trung Quốc

Đại học Bắc Kinh

Đây là một trong những ngôi trường danh giá nổi tiếng nhất tại Trung Quốc và châu Á và là niềm mơ ước của nhiều sinh viên cả trong nước và quốc tế. 

Đại học Bắc Kinh luôn nằm trong top đầu về chất lượng đào tạo và giảng dạy. Không những vậy, ngôi trường còn vô cùng nổi tiếng về kiến trúc, lịch sử mang đậm nét văn hóa Trung Hoa. Chắc chắn đây là một điểm đến ao ước của nhiều sinh viên ở nhiều lĩnh vực học tập, trong đó có những sinh viên du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ.

Đại học Bắc Kinh

Đại học sư phạm Bắc Kinh

Trường được thành lập năm 1902, là trường sư phạm đầu tiên của Trung Quốc. Đây cũng là trường sư phạm danh tiếng nhất Trung Quốc. 

Trường nổi tiếng cả ở trong nước và quốc tế về đào tạo khoa học xã hội và ngôn ngữ. Đây cũng là một trong những tổ chức đầu tiên ở Trung Quốc tuyển chọn sinh viên quốc tế. 

Cho đến nay, trường đã thu hút sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Một số ngành đào tạo nổi bật tại đại học sư phạm Bắc Kinh như Hán ngữ, Thương mại quốc tế, Tài chính, Công nghệ thông tin, Truyền thông. 

Đại học sư phạm Bắc Kinh

Đại học Phúc Đán

Nằm trong danh sách top 5 trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ tốt nhất Trung Quốc, đại học Phúc Đán còn được xếp hạng nằm trong top 3 trường đại học hàng đầu Trung Quốc. 

Hiện tại, trường đào tạo đa dạng các chuyên ngành, bao gồm hầu hết các lĩnh vực từ Y học, Luật, Kinh tế, Giáo dục, Kỹ Thuật, Khoa học, Nghệ thuật. Đây là một trong những trường nghiên cứu và đào tạo toàn diện bậc nhất Trung Quốc. 

Nếu bạn đang có dự định đi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ thì không thể bỏ qua ngôi trường danh giá này. Đại học Phúc Đán được đánh giá là một ngôi trường danh tiếng cho nhiều người nước ngoài theo học.

Đại học Phúc Đán

Đại học sư phạm Hoa Đông

Đại học sư phạm Hoa Đông nằm ngay tại trung tâm thành phố Thượng Hải với cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi sinh viên theo học. 

Trường có rất nhiều chương trình hợp tác liên kết với các trường đại học trên toàn thế giới. Một điều thu hút sinh viên khắp nơi đến tham gia học tập ở đây là chất lượng sống tiện nghi tại ký túc xá cũng như môi trường sống năng động tại thành phố Thượng Hải nhộn nhịp. 

Trải qua hơn 70 năm hoạt động cho đến nay, trường đại học sư phạm Hoa Đông đã xác lập được vị thế của mình không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên thế giới. 

Khuôn viên đại học sư phạm Hoa Đông

Đại học Nam Kinh

Đại học Nam Kinh cũng là một trong những ngôi trường có hoạt động giao lưu quốc tế sôi nổi và chất lượng bậc nhất Trung Quốc. Trường chú trọng đào tạo gắn liền với thực tế, là cái nôi đào tạo nên nhiều tên tuổi danh tiếng trong đó có những cá nhân đạt giải Nobel như Dương Chấn Ninh, Lý Chính Đạo, Mundell…

Trường nằm trong trung tâm chính trị văn hóa của khu vực. Tại đây, bạn có thể theo học nhiều ngành nghề với nhiều loại hình đào tạo, từ cử nhân đến tiến sĩ. 

Đại học Nam Kinh

Lưu ý khi đi du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ

Chi phí 1 năm du học Trung Quốc

Tùy vào ngành học, trường học, khu vực sống sẽ quyết định chi phí học tập và sinh hoạt khác nhau. Với ngành ngôn ngữ Trung Quốc thì mức chi phí dao động như sau:

  • Các trường khu vực Thượng Hải, Bắc Kinh: 60 – 80 triệu/năm
  • Các trường khu vực khác: 50 – 60 triệu/năm

Ở trên là con số trung bình về mức học phí. Còn chi phí sinh hoạt, ăn ở rơi vào khoảng 40 – 70 triệu/năm. Bạn có thể thuê nhà bên ngoài trường hoặc ở trong ký túc xá của trường. 

Nếu bạn xin được học bổng thì chi phí sẽ được giảm tùy theo mức học bổng, hoặc được miễn phí hoàn toàn. Nếu xác định đi du học thì ngay từ đầu bạn nên chuẩn bị các điều kiện để xin được học bổng tài trợ. 

Điều kiện du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ

Để có cơ hội đi du học tại Trung Quốc, bạn cần có những điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp PTTH.
  • Có khả năng sử dụng tiếng Trung nhất định (tùy trường).
  • Chứng minh đủ điều kiện tài chính để đi du học.

Hồ sơ cần chuẩn bị cụ thể:

  • Học bạ và bằng tốt nghiệp (dịch có công chứng), có bảng điểm đính kèm.
  • Chứng chỉ tiếng Trung theo yêu cầu.
  • Giấy khám sức khỏe đủ điều kiện.
  • Giấy chứng minh năng lực tài chính từ ngân hàng.
  • Hộ chiếu.
  • Ảnh thẻ (4×6): Chụp thường nền trắng, khoảng 10 tấm. 
  • Nếu theo học các chương trình cao (như Thạc sĩ, Tiến sĩ) thì cần giấy giới thiệu của Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ. 

Tất cả những điều này bạn nên tìm hiểu kỹ từ phía nhà trường để tiết kiệm tối đa thời gian chuẩn bị, tránh những sai sót không đáng có. 

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ có thể nói vẫn là ngành hot ở thời điểm hiện tại. Với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như việc được trải nghiệm trong môi trường văn hóa Trung Hoa đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đang cân nhắc lựa chọn. Nếu cần tham khảo bất kỳ thông tin gì, bạn vui lòng liên hệ với Kênh thông tin du học Trung Quốc để được hỗ trợ kịp thời nhất. 

🔖 KÊNH THÔNG TIN DU HỌC TRUNG QUỐC

📧 Email: studyinchina.hn@gmail.com

📞 Hotline: 0936182298

🔰 Blog: https://duhoctq.edu.vn/

META SEO:

Từ khóa chính: Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ

Meta title:

Meta:

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *