Cần tìm hiểu gì trước khi đi du học TQ và để có học bổng du học Trung Quốc?

Du học, giành học bổng không còn là những khái niệm xa lạ đối học sinh, sinh viên Việt Nam. Không chỉ những con em gia đình có điều kiện mới được đi du học, những bạn học sinh nghèo vượt khó học giỏi cũng được ưu ái mời gọi dưới những mái trường danh giá ở nước ngoài. Và học bổng du học Trung Quốc cũng được xếp vào hàng những lựa chọn ưu tú của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ điều gì cần cho một vé du học Trung bạn nhé.

học bổng du học Trung Quốc

Học bổng du học Trung Quốc- một cơ hội mới, một thách thức mới

Đối tượng nào có thể nhận học bổng du học Trung Quốc?

Mọi học sinh (đã tốt nghiệp trung học phổ thông), sinh viên không có quốc tịch Trung Quốc đều có cơ hội nhận được học bổng du học Trung Quốc. Chỉ cần bạn có ý chí muốn du học thì tất cả mọi lý do chỉ là một hòn sỏi dưới chân bạn.

Nhiệm vụ của bạn là đạt những chỉ tiêu cần có để giành được học bổng về tay mình. Ngoài việc bạn phải học thật giỏi môn chính (môn hoặc ngành bạn muốn du học) thì ngôn ngữ Trung cũng là yếu tố quyết định bạn giành được học bổng toàn phần hoặc một phần nhằm hỗ trợ chi phí du học cho gia đình và bản thân. Bạn có thể tham khảo các trang web học tiếng Trung du học để biết thêm thông tin và định hướng học tập.

Có những loại học bổng du học nào?

Học bổng có nhiều loại được phân chia dựa trên nhiều cơ sở khác nhau. ở đây chúng ta quan tâm đến hai loại chính:

Học bổng toàn phần

Đây là suất học bổng đáng mơ ước của sinh viên, đặc biệt là những bạn có kinh phí eo hẹp, hoàn cảnh khó khăn. Với học bổng toàn phần, các bạn được hỗ trợ hoàn toàn học phí, tài liệu, chỗ ở, không chỉ được miễn phí các hoạt động ngoài khóa, hoạt động du lịch mà hằng tháng còn được trợ cấp một khoản phí để các bạn sinh hoạt. Tùy từng cấp học khác nhau mà khoảng phí này có thể khác nhau(dao động từ 500 tệ đến 3500 tệ). Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn được đóng bảo hiểm trong suốt thời gian của khóa học. 

học bổng du học Trung Quốc

Tấm vé du học Trung Quốc nằm trong tầm tay

Suất học bổng du học Trung Quốc của chính phủ Trung Quốc là loại học bổng toàn phần danh giá được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm và săn đón. Ngoài ra còn có học bổng Khổng tử hoặc học bổng do các tỉnh ở Trung Quốc cung cấp như thành phố Thượng Hải. Bạn có thể tham khảo qua cổng thông tin du học Trung Quốc để biết thêm một số suất học bổng khác.

Học bổng một phần 

Học bổng cho phép hỗ trợ miễn học phí và bảo hiểm cho sinh viên, còn những hoạt động khác do bạn tự chi trả. Học bổng này cho những bạn thật sự muốn đi du học nhưng có điểm thi thấp hơn những bạn đạt được học bổng toàn phần. 

Suất học bổng này thường là của những phần học bổng của các tỉnh ở Trung Quốc tạo điều kiện cho du học sinh muốn tiếp thu kiến thức mới.

Những điều cần chuẩn bị trước khi đi du học

Sau khi đã phân loại, lựa chọn và định hướng được cho bản thân loại học bổng nào phù hợp thì đây là bước chuẩn bị quan trọng để bạn có học bổng du học Trung Quốc học tập tại đây . 

Tìm hiểu về nền văn hóa và các phong tục

Ngoài việc bổ sung thật nhiều kiến thức, bạn cần phải tìm hiểu một số phong tục, tập quán, văn hóa của người Trung.

Không qua khác với người Việt, dân tộc Trung Hoa vẫn chú trọng đến những việc như cưới xin, xây dựng nhà cửa, một số tín ngưỡng kiêng kỵ ở từng địa phương. Bạn cần hiểu rõ những nơi mình đến để tránh gặp rắc rối trong quá trình học tập ở đây.

Thành phố Trùng Hưng- điểm bắt đầu cho những giấc mơ

Trong ăn uống, những món ăn của người Trung thường được bày biện trong những chiếc đĩa bàn với kiểu dáng khác nhau, các đĩa được xếp gọn trong phần mặt bản tròn có thể xoay thuận tiện chọn món. Ở đây, họ không chú trọng đến hình thức bày biện xung quanh đĩa như người phương Tây, thậm chí ở các nhà hàng sang trọng, họ hướng đến sự đơn giản và tiện dụng hơn là cầu kì. Phong cách này khá giống với người Việt nên bạn cũng phải bỡ ngỡ nhiều. 

Tìm hiểu về pháp luật và những quyền lợi, nghĩa vụ

Bạn cần phải đọc qua một lượt các quy định pháp luật sinh sống ở Trung Quốc. Điều này bạn hoàn toàn có thể vừa học vừa tìm hiểu những quy định về giao thông, kinh tế ở nước sở tại. 

Quan trọng hơn, bạn phải nắm rõ những quyền lợi của du học sinh khi đến đây như: chế độ làm thêm, được pháp luật Trung Quốc và pháp luật Việt Nam bảo vệ,… khi có tình huống xấu xảy ra, bạn có quyền đến và yêu cầu lãnh sự quán hỗ trợ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Định vị địa điểm ở và sinh hoạt

Khi đã giành được học bổng du học Trung Quốc, bạn phải định vị được trường học, ký túc xá và các phương tiện giao thông, phương tiện liên lạc như thế nào. Định vị được bệnh viện, siêu thị, chợ,… và những điều kiện khác.

Du học Trung Quốc- nơi có bề dày văn hiến bậc nhất

Chuẩn bị tâm lý và tinh thần

Điều quan trọng không thể bỏ qua, chính là chuẩn bị một tâm lý vững vàng, tự đặt cho mình hàng loạt những câu hỏi vì sao muốn đi du học. Từ đó, bạn phải kiên định với quyết định của mình dù bất cứ vấn đề gì xảy ra điều có thể tự bạn giải quyết.

Bởi quyết định du học không phải là bồng bột mà chính là quá trình trưởng thành. Bạn có thể tham khảo những bài viết trong cẩm nang du học Trung để có nền tảng tốt hơn.

Học bổng du học Trung Quốc hay bất cứ suất học bổng nào khác đều là những cơ hội tốt để bạn thể hiện mình. Du học Trung Quốc sẽ cùng bạn chiến thắng chính con người bạn, cởi bỏ lớp phòng vệ ổn định vững chắc đó mà khoác lên mình những cơ hội mới, hoàn thành và tạo ra thêm những dự định hoàn toàn mới cho bản thân.

🔖 KÊNH THÔNG TIN DU HỌC TRUNG QUỐC

📧 Email: studyinchina.hn@gmail.com

📞 Hotline: 0936182298

🔰 Blog: https://duhoctq.edu.vn/

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *