Mình muốn theo học một chuyên ngành khác chuyên ngành đại học nhưng hoàn toàn mông lung về phương hướng lựa chọn. Khi bày tỏ những lo lắng của mình với cô Chi, hai cô trò đã cùng ngồi phân tích điểm mạnh, điểm yếu, sở thích và nguyện vọng của bản thân mình, đồng thời tìm hiểu về từng chuyên ngành mình có thể apply.

Mình là sinh viên Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN ngành tiếng Trung. Ban đầu mình chỉ tính tốt nghiệp đại học thì sẽ đi làm luôn, không có ý định học lên cao. Vào lúc gần tốt nghiệp mới nhìn thấy thông tin du học và học bổng CSC của cô Chi đưa ra khá đầy đủ và chi tiết, chế độ học bổng hấp dẫn, mình nảy ra ý định đi du học Trung Quốc. Dù hơi muộn nhưng đã quyết nên mình tìm đến tận nơi để nhờ cô Chi hướng dẫn. 

Hồng Ngọc tham gia hoạt động ngoại khóa tại trường

Mình muốn theo học một chuyên ngành khác chuyên ngành đại học nhưng hoàn toàn mông lung về phương hướng lựa chọn. Nếu mình học những ngành như kinh tế, quản lý hay truyền thông thì mình đều chưa có kiến thức nền về những ngành đó, chắc chắn khi học sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi bày tỏ những lo lắng của mình với cô Chi, hai cô trò đã cùng ngồi phân tích điểm mạnh, điểm yếu, sở thích và nguyện vọng của bản thân mình, đồng thời tìm hiểu về từng chuyên ngành mình có thể apply. Cuối cùng mình quyết định nộp học bổng chính phủ Trung Quốc theo chương trình Thạc sỹ ngành kinh tế đối ngoại ở trường Đại học sư phạm Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Sau khi được cô Chi tư vấn và giúp đỡ tận tình từ khâu chuẩn bị hồ sơ, thi chứng chỉ, khi mình chưa yên tâm về thông tin trường lớp thì cô Chi đã gửi website trường và thông tin chi tiết cũng như liên hệ với bộ phận quản lý lưu học sinh ở trường bên đó để kịp thời nắm bắt thông tin.

Hồng Ngọc cùng các bạn lưu học sinh tại Đại học sư phạm Nam Kinh

Nhận được tin báo đỗ mình đã rất vui mừng. Theo như thông báo nhập học thì mình đã đỗ học bổng CSC bao gồm học phí, ký túc xá, ngoài ra còn được nhận trợ cấp sinh hoạt phí 3000 tệ/tháng nữa. Cô Chi đã liên hệ ngay với các bạn lưu học sinh bên đó để giúp mình khi mới qua không bị bỡ ngỡ. Sang đến nơi thực sự rất bất ngờ vì sự nhiệt tình của các thầy cô viện quốc tế, thầy cô đã giúp đỡ mình làm hồ sơ, làm visa đồng thời hướng dẫn mình đăng ký môn học, chọn thầy hướng dẫn phù hợp để chuẩn bị cho luận văn tốt nghiệp ngay từ khi mới vào trường.

Hồng Ngọc cùng các bạn lưu học sinh tại Đại học sư phạm Nam Kinh

Bên cạnh đó trường còn tổ chức cho lưu học sinh những hoạt động ngoại và đặc biệt là ngày lễ hội giao lưu văn hóa, đến đây bạn có cơ hội được quảng bá văn hóa của nước mình và biết thêm nhiều nền văn hóa, ẩm thực đến từ khắp thế giới, mình cảm thấy chương trình vô cùng ý nghĩa và mang lại sự ấm áp cho những học sinh xa nhà như mình.

Trong 3 năm học tại trường mình được các thầy cô và bạn bè tận tình giúp đỡ, ngoài thời gian học tập mình còn có thể đi du lịch các nơi thú vị ở Trung Quốc nữa. Nhân đây mình gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Chi đã giúp mình hoàn thành nguyện vọng đi du học Trung Quốc, cô đã giúp mình biết đến Nam Kinh – 1 thành phố văn minh, hiện đại nhưng mang trong mình sự cố kính linh thiêng của cố đô xưa.

Các hoạt động và trải nghiệm lý thú trong quá trình học tập tại Nam Kinh, Trung Quốc

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *