Năm 2017, Đại học Nam Kinh bắt đầu tuyển sinh chương trình “Con đường tơ lụa”, học bổng của chính phủ Trung Quốc dành cho học sinh theo học chương trình đào tạo hệ Đại học, chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (Tiếng Hán Thương mại). Từ năm 2020 học bổng này tuyển sinh thêm hệ Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Tài nguyên Thông tin dạy bằng tiếng Anh.

Trường Đại học Nam Kinh là trường đại học tổng hợp trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, được thành lập vào năm 1902, trường được biết đến với thế mạnh và nghiên cứu học thuật nghiêm túc, là một trong những trường đại học nổi tiếng và lâu đời nhất ở Trung Quốc.

Đại học Nam Kinh tọa lạc tại Nam Kinh, cố đô của Lục triều, được bao quanh bởi núi và sông, có phong cảnh đẹp, môi trường ưu việt và giao thông thuận tiện. Trường hiện có 4 cơ sở tại Gulou, Pukou, Xianlin, Suzhou, với hơn 30 khoa và tổng số hơn 30.000 sinh viên. 

I. Chuyên ngành tuyển sinh

Hệ đại học: Chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (Tiếng Trung Thương mại) – giảng dạy bằng tiếng Trung Quốc

Hệ thạc sĩ: Chuyên ngành quản lý tài nguyên thông tin, giảng dạy bằng tiếng Anh

II. Điều kiện ứng tuyển

  • Người nộp đơn phải là công dân không mang quốc tịch Trung Quốc, quốc tịch phải nằm trong số 64 quốc gia dọc theo “Vành đai và Con đường” và có sức khỏe tốt.
  • Yêu cầu về trình độ học vấn và độ tuổi của ứng viên: ứng viên cho bằng đại học phải có bằng cấp 3 trở lên và từ 18 đến 25 tuổi; ứng viên cho bằng thạc sĩ phải có bằng cử nhân trở lên và dưới 35 tuổi.

Sinh viên mới tốt nghiệp chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ cần cung cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp trước khi tốt nghiệp do trường của họ cấp để chứng minh rằng ứng viên sẽ có thể tốt nghiệp thành công và được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp trước tháng 7 của năm nhập học.

III. Yêu cầu về ngôn ngữ để nhập học và tốt nghiệp của sinh viên nhận học bổng

  • Chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc

Yêu cầu đầu vào: HSK Cấp 5 (trên 180 điểm).

Yêu cầu tốt nghiệp: HSK cấp 6 (trên 180 điểm).

  • Chuyên ngành Quản lý tài nguyên thông tin chuyên ngành

Yêu cầu đầu vào: Điểm TOEFL 85 trở lên (hoặc TOEFL Essentials 9 trở lên), IELTS 6.0 trở lên (Mã chấp nhận điểm TOEFL của Đại học Nam Kinh là C288), hoặc Duolingo từ 100 trở lên.

Yêu cầu tốt nghiệp: đạt HSK cấp độ 3.

Những người có trình độ ngoại ngữ không đáp ứng yêu cầu sẽ không được chấp nhận.

IV. Thời gian cấp học bổng

Thời gian học cho hệ đại học là 4 năm;

Thời gian học đối với học viên cao học là 2 năm.

V. Yêu cầu về kỷ luật và xét duyệt hàng năm đối với sinh viên nhận học bổng

Sinh viên nhận học bổng đang theo học toàn thời gian tại Đại học Nam Kinh, không hỗ trợ giảng dạy từ xa (trừ trường hợp dịch bệnh), Không hỗ trợ chuyển trường. Về nguyên tắc, ngoại trừ các ngày nghỉ, sinh viên không được nghỉ học trong học kỳ, kể cả về quê thăm người thân, tiếp cận thông tin, thực tập … Nếu có trường hợp đặc biệt, sinh viên phải làm đơn và xuất trình giấy đồng ý của giáo sư và các phòng ban quản lý, và chỉ sau khi được sự chấp thuận của Hội đồng Học bổng Trung Quốc mới có thể nghỉ học ngắn hạn. Những bạn cố tình vi phạm kỷ luật hoặc nghỉ học không lý do trong học kỳ sẽ bị đình chỉ học tập hoặc bị loại khỏi danh sách nhận học bổng.

 Theo quy định của Hội đồng Học bổng Trung Quốc, tất cả sinh viên nhận học bổng của dự án này đều phải tham gia xét học bổng hàng năm. Thời gian xét duyệt từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Chỉ những người vượt qua cuộc xét duyệt mới có thể tiếp tục hưởng học bổng, và những người không đạt yêu cầu xét duyệt hàng năm sẽ bị đình chỉ hoặc bị loại khỏi học bổng.

VI. Chế độ học bổng

  • Học phí: miễn học phí.
  • Sinh hoạt phí: Sinh viên sẽ được trợ cấp sinh hoạt hàng tháng 2500 nhân dân tệ (sinh viên đại học) và 3000 nhân dân tệ (sinh viên cao học).
  • Phí bảo hiểm y tế: 800 nhân dân tệ/năm học, sinh viên nhận học bổng cần mua bảo hiểm y tế toàn diện theo yêu cầu trong thời gian đi học.
  • Nhà ở: Sinh viên được ở miễn phí trong ký túc xá sinh viên quốc tế của Đại học Nam Kinh trong thời gian quy định của học bổng.

VII. Thủ tục nộp đơn

Ứng viên cần nộp đơn trên trang web của Hội đồng Học bổng Trung Quốc và trang web của Đại học Nam Kinh theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống đăng ký trực tuyến của Hội đồng Học bổng Trung Quốc http://studyinchina.csc.edu.cn/ để đăng ký và nộp đơn trực tuyến. Sau khi điền đầy đủ thông tin đăng ký trực tuyến một cách chi tiết (đối với số cơ quan chấp nhận, điền “10284”, và loại chương trình du học, chọn “B”), ứng viên nhấp vào nút “Gửi” và làm theo hướng dẫn để tải đơn đăng ký.

Bước 2: Đăng nhập vào website Đại học Nam Kinh http://istudy.nju.edu.cn/ để đăng ký và nộp đơn trực tuyến.

HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ GỒM CÓ

1) “Đơn đăng ký học bổng Chính phủ Trung Quốc”

2) Bằng tốt nghiệp cao nhất

3) Học bạ/bảng điểm

4) Hai thư giới thiệu từ giáo viên của trường đã tốt nghiệp cuối cùng (người giới thiệu của ứng viên thạc sĩ ít nhất phải là phó giáo sư);

5) Chứng chỉ kỳ thi năng lực tiếng Trung (HSK) mới (đối với thí sinh đăng ký chuyên ngành ngôn ngữ Trung) / điểm IELTS, TOEFL hoặc Duolingo (đối với thí sinh đăng ký chuyên ngành quản lý tài nguyên thông tin);

6) Kế hoạch học tập và nghiên cứu chi tiết tại Trung Quốc;

7) Danh sách các bài báo và kết quả nghiên cứu khoa học đã công bố trong các lĩnh vực chuyên môn, cũng như các công trình đại diện hoặc tóm tắt (nếu apply chương trình thạc sĩ, vui lòng cung cấp);

8) Giấy khám sức khỏe 

9) Trang đầu tiên của hộ chiếu;

10) Giấy xác nhận không tiền án, tiền sự.

  • Các giấy tờ không phải bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh phải kèm theo bản dịch tiếng Trung hoặc tiếng Anh của công chứng viên hoặc đơn vị cấp.
  • Ứng viên phải đảm bảo rằng thông tin ứng dụng đã nộp và tài liệu ứng tuyển là chính xác và đúng sự thật. 
  • Thời gian apply từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 3 năm 2022. Đại học Nam Kinh sẽ liên tục cập nhập trạng thái đăng ký thông qua email và tin nhắn nội bộ của hệ thống.
  • Sau khi kết quả xét tuyển cuối cùng được Ủy ban quản lý Hội đồng học bổng Trung Quốc phê duyệt, đại học Nam Kinh sẽ gửi giấy báo nhập học cho ứng viên (do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chưa xác định thời gian công bố kết quả xét tuyển)
  • Các ứng viên apply thành công sẽ bắt đầu nhập học tại Đại học Nam Kinh vào đầu tháng 9 năm 2022. Hướng dẫn nhập học và ngày nhập học sẽ được gửi đến sinh viên.
  • Nếu dịch bệnh vẫn kéo dài, nhà trường sẽ tổ chức cho sinh viên báo danh và học trực tuyến. Vui lòng tham khảo thông báo tại thời điểm đó.
  • Sinh viên năm nhất cần mang theo Giấy báo nhập học của Đại học Nam Kinh, Đơn xin thị thực JW201, “Phiếu khám sức khỏe dành cho người nước ngoài”, và hầu hết bản gốc chứng chỉ trình độ học vấn cao nhất (nếu bản gốc không viết bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh, cần có bản dịch tiếng Trung hoặc tiếng Anh có công chứng) và các tài liệu khác

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *