Điểm số cao có đảm bảo cho bạn cơ hội apply thành công học bổng du học Trung Quốc trị giá cả tỉ đồng? Các thầy cô trong ban tuyển sinh của các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc cho biết, chất lượng hồ sơ của ứng viên nộp đơn xin học bổng chính phủ CSC, học bổng CIS, học bổng trường ngày càng nâng cao. Vì vậy, với tiêu chí lựa chọn ứng viên xuất sắc toàn diện để trao học bổng, bên cạnh điểm GPA và HSK, các hoạt động ngoại khoá cũng trở thành một trong những tiêu chí quan trọng để xét duyệt hồ sơ.

Vì sao nên có hoạt động ngoại khoá trong hồ sơ du học?

Hằng năm, các trường đại học Trung Quốc nhận hàng trăm, thậm chí hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển học bổng du học tại Trung Quốc. Nhà trường sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra ứng viên xứng đáng.

Hoạt động ngoại khoá là một khía cạnh quan trọng để đánh giá học sinh và quyết định cấp học bổng toàn phần hay bán phần. Ngoài ra, trình bày về thành tích ngoại khoá cũng là cách để bạn truyền đạt thông điệp về con người, cá tính của mình cho ban tuyển sinh.

Sinh viên Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội trong ngày Open Day

Hoạt động ngoại khoá chỉ được công nhận khi có chứng chỉ?

Nhiều bạn cho rằng hoạt động ngoại khoá chỉ được công nhận khi có chứng chỉ hoạt động. Hoạt động ngoại khoá không chỉ là chứng chỉ. Hoạt động ngoại khoá có nhiều hình thức tham gia, được chia theo các lĩnh vực khác nhau. Đó có thể là một sự kiện, một chiến dịch, một đội nhóm, câu lạc bộ…

Hoạt động ngoại khoá không nhất thiết phải là một hoạt động với quy mô lớn, hoành tráng. Nó có thể là một hoạt động bạn từng tham gia đóng góp cho cộng đồng, trường, lớp.

Hoạt động trải nghiệm văn hoá Trung Quốc tại ULIS

Khi các hoạt động bạn tham gia không cấp chứng chỉ, bạn có thể mô tả về quá trình tham gia hoạt động đó để thể hiện những trải nghiệm, kỹ năng và sự đóng góp của bản thân.

Ví dụ, những bạn đảm nhiệm vị trí lớp trưởng, bí thư có thể thể hiện kỹ năng lãnh đạo, gắn kết tập thể. Những bạn tham gia câu lạc bộ có thể chia sẻ câu chuyện về quản lý thời gian, đóng góp và xây dựng các hoạt động chung.

Lựa chọn hoạt động ngoại khoá phù hợp

Những bạn có ý định du học Trung Quốc thường “sưu tầm” chứng chỉ của các chương trình trại đông, trại hè từ các trường đại học. Chứng chỉ đó chỉ thể hiện rằng bạn yêu thích và luôn tìm tòi, học hỏi về ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc. Nhưng nếu bạn hướng tới các chuyên ngành khác, hãy lựa chọn những hoạt động phù hợp hơn.

Ví dụ, nếu bạn muốn xin học bổng để học ngành Kinh tế, bạn có thể tìm hiểu các cuộc thi về khởi nghiệp, các chương trình, hội thảo liên quan đến kinh doanh, nhắc đến một hoạt động quản lý dự án mà bạn đã tham gia.

Toạ đàm Hành trình Khởi nghiệp – Khác biệt để thành công

Nếu bạn đang hướng tới ngành Hán ngữ, bạn nên tìm hiểu và tham gia những cuộc thi liên quan đến tiếng Trung như Nhịp cầu Hán ngữ, tranh biện bằng tiếng Trung, các câu lạc bộ tiếng Trung, hoạt động trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.

Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ được tổ chức bởi Viện Khổng Tử

Đối với ngành Truyền thông, bạn có thể hướng tới các khoá học liên quan đến truyền thông, các dự án vận động cộng đồng, đảm nhiệm vị trí liên như viết bài, quay, chụp cho các dự án, hoạt động, câu lạc bộ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắc đến các hoạt động tình nguyện để thể hiện tinh thần cộng đồng và có khả năng làm việc với một nhóm người có nhiều nền tảng khác nhau.

Cuộc thi viết chính tả chữ Hán

Hoạt động ngoại khoá là yếu tố quan trọng để tăng khả năng nhận được học bổng từ chính phủ, thành phố hay các trường đại học tại Trung Quốc. Hãy tham gia các hoạt động ngoại khoá để bản thân trở thành ứng cứ viên toàn diện và ghi dấu ấn với ban tuyển sinh.

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *