Trung quốc hiện nay là một trong những nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc cùng hệ thống giáo dục chất lượng cao. Chính vì vậy, nơi này trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn du học sinh. Vậy du học Trung Quốc nên chọn trường nào chất lượng nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết.

Du học Trung Quốc nên chọn trường nào, bạn có biết?

Sơ lược về các trường đại học ở Trung Quốc

Trung Quốc là một quốc gia sở hữu số lượng lớn các trường đại học. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2020, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã thống kê được 3.005 trường cao đẳng và đại học trên cả nước. Hầu hết các trường đều trang bị cơ sở vật chất hiện đại cùng chất lượng giảng dạy ổn định. Thế nên nhiều người còn phân vân chưa biết chọn cho mình trường nào.

Không chỉ vậy, nơi này còn là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách thập phương. Nhiều người đã chọn gắn bó với môi trường giáo dục Trung Quốc để gửi gắm ước mơ và hoài bão. Bởi nền giáo dục của Trung Quốc sở hữu rất nhiều di sản, xứng đáng là tinh hoa nhân loại.

Hiện nay, du học Trung Quốc có rất nhiều trường đại học đào tạo đa dạng ngành nghề. Bạn đã chọn được cho mình ngôi trường nào ưng ý chưa? Chọn trường du học ở Trung Quốc cần lưu ý điều gì?

Du học Trung Quốc nên chọn trường nào và cần lưu ý gì?

Những trường đại học danh tiếng tại Trung Quốc

Sẽ có vô số khác biệt tồn tại khi chọn giữa một ngôi trường Việt Nam và một ngôi trường ở Trung Quốc. Do vậy, để việc du học diễn ra thuận lợi, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chi phí:

Tùy vào điều kiện kinh tế hiện có của gia đình, bạn cân nhắc chọn trường cho phù hợp. Thông thường những trường ở Bắc Kinh và Thượng Hải sẽ có mức học phí đắt hơn, do ở vùng trung tâm.

  • Thời gian học tập:

Về thời gian nhập học cũng là điều đáng lưu ý khi chọn đi du học Trung Quốc. Ở đất nước Trung Quốc có 2 thời điểm nhập học là mùa xuân và mùa thu. Bạn nên tham khảo thông tin để chọn lộ trình phù hợp.

Lưu ý: Quy trình tuyển chọn ứng viên trường đại học có thể sẽ mất khoảng 7 tháng.

  • Ngôn ngữ giảng dạy:

Ngôn ngữ được sử dụng chính ở Trung Quốc là tiếng phổ thông Trung Quốc. Cũng đừng lo lắng quá khi bạn chưa biết nhiều về tiếng Trung, nhiều trường đại học sẽ cung cấp các khóa học dạy tiếng. Ngoài ra, còn có rất nhiều các chương trình học bằng tiếng Anh

Du học Trung Quốc nên chọn trường nào?

Để trả lời cho câu hỏi Du học Trung Quốc nên chọn trường nào tốt nhất? Dưới đây tổng hợp các trường đại học ở Trung Quốc giúp bạn vững tâm hơn trên con đường du học của mình:

Đại học Bắc Kinh

du học Trung Quốc nên chọn trường nào

Trường Đại học Bắc Kinh

Được đánh giá là ngôi trường có chất lượng tốt nhất tại Trung Quốc được thành lập năm 1898. Đại học Bắc Kinh trải qua bề dày hình thành và phát triển. Đây là trường ĐH quốc gia toàn diện đầu tiên ở Trung Quốc.

Đại học Bắc Kinh có 5 học viện, đào tạo 93 chuyên ngành. 128 chuyên ngành đào tạo cử nhân, 285 chuyên ngành thạc sĩ và 262 chuyên ngành tiến sĩ thuộc các ngành khoa học trọng điểm như Triết học, Y học, Toán học, Kinh tế, Kĩ thuật, Văn học, Lịch sử, Luật, Ngôn ngữ, Khảo cổ, Quản lý, Thiên văn, Địa chất, Chính trị, Ngoại ngữ, Truyền thông.. v.v ..

Không chỉ nổi tiếng bậc nhất trong nước, ngôi trường này luôn tự hào là nơi sản sinh ra các chính trị gia lỗi lạc, nhà khoa học nổi tiếng thế giới.

Đại học Thanh Hoa

du học Trung Quốc nên chọn trường nào

Trường Đại học Thanh Hoa

Được thành lập từ năm 1911, ban đầu có tên là Học đường Thanh Hoa. Đây được xem là một tổ chức giáo dục nổi tiếng tại Trung Quốc, ngụ tại vùng Tây Bắc Bắc Kinh.

Đại học Thanh Hoa với hệ thống giáo dục hiện đại, đào tạo nhiều ngành “hot” như: kiến trúc, cầu đường, khoa học môi trường…Ngoài ra còn là ngôi trường dẫn đầu về đào tạo tiếng Hán, tiếng Anh, hội họa Trung Quốc.

Với bề dày kinh nghiệm Đại học Thanh Hoa tự tin là một trong top những ngôi trường danh giá Trung Quốc.

Đại học Chiết Giang

du học Trung Quốc nên chọn trường nào

Trường Đại học Chiết Giang

Tọa lạc tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam, Trung Quốc – Đại học Chiết Giang là tổ chức giáo dục uy tín được rất nhiều du học sinh theo học.

Trường đào tạo 11 môn chính bao gồm: Triết học, Giáo dục học, Văn học, Kinh tế Học, Công học, Lịch sử học, Nông học…. Với hơn 8700 giảng viên và 18 ngành lọt vào top các tổ chức học thuật thế giới.

Đại học Chiết Giang thành lập là bước tiến mới của nền giáo dục Trung Quốc. Do vậy, nếu có ý định chọn trường du học, đây chắc hẳn là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Đại học Nam Kinh

du học Trung Quốc nên chọn trường nào

Cổng trường Đại học Nam Kinh

Là một trong 3 ngôi trường nghiên cứu khoa học hàng đầu tại Trung Quốc. Đại học Nam Kinh có lịch sử lâu đời, ngôi trường nằm tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Điểm nổi bật khi nhắc tới Đại học Nam Kinh mà ai cũng biết đó chính là khuôn viên rộng lớn. Đặc biệt trường có khu thư viện đồ sộ chứa khoảng 340.000 đầu sách. Thích hợp cho các bạn nghiên cứu, học tập và khám phá.

Trên đây là một vài gợi ý giúp bạn trả lời cho câu hỏi du học Trung Quốc nên chọn trường nào chất lượng tốt? Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để đưa ra được lựa chọn đúng đắn.

🔖 KÊNH THÔNG TIN DU HỌC TRUNG QUỐC

📧 Email: studyinchina.hn@gmail.com

📞 Hotline: 0936182298

🔰 Blog: https://duhoctq.edu.vn/

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *