“Học bổng Chính phủ Trung Quốc – Chương trình tự chủ chiêu sinh” là chương trình học bổng toàn phần dành cho sinh viên quốc tế tại Trung Quốc do Bộ Giáo dục Trung Quốc thành lập. Được sự ủy thác của Bộ Giáo dục Trung Quốc, Đại học Chiết Giang tuyển sinh sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

I. Chế độ học bổng

1. Học bổng toàn phần

– Miễn học phí

– Chỗ ở miễn phí trong khuôn viên trường

– Sinh hoạt phí 

– Bảo hiểm y tế

2. Thời gian cấp học bổng

Thời gian cấp học bổng là 3 – 4 năm học đối với nghiên cứu sinh tiến sỹ và 2 – 3 năm học đối với hệ Thạc sỹ.

II.  Hạn nộp hồ sơ: 28/02/2022

Lưu ý: Ứng viên hoàn thành đăng ký trực tuyến trên Hệ thống online của trường Đại học Chiết Giang (http://isinfosys.zju.edu.cn/recruit/login.shtml) trước thời hạn và cung cấp tất cả các tài liệu theo yêu cầu. Kỳ nghỉ đông của trường là từ ngày 15/01/2022 đến ngày 17/02/2022. Các hồ sơ ứng tuyển trong thời gian này sẽ được xử lý kịp thời sau kỳ nghỉ đông.

III. Trình độ của ứng viên

Các ứng viên ứng tuyển chương trình học bổng phải đáp ứng đủ điều kiện để đăng ký học sau đại học tại Đại học Chiết Giang. Ứng viên có thể tham khảo hướng dẫn tuyển sinh để biết thêm chi tiết (link http://iczu.zju.edu.cn/redir.php?catalog_id=140) .

Ứng viên từ các trường đại học nước ngoài trong top 500 thế giới (theo xếp hạng học thuật của Đại học Thế giới Khoa học và Công nghệ Thượng Hải http://www.shanghairanking.com/) hoặc ứng viên từ các trường đại học đối tác ở nước ngoài của Đại học Chiết Giang đủ điều kiện nộp hồ sơ.

IV. Hồ sơ cần chuẩn bị

Ngoài các tài liệu ứng tuyển, ứng viên xin học bổng cũng phải nộp các tài liệu sau:

1. “Đơn đăng ký xin học bổng Chính phủ Trung Quốc”, được điền bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.

Ứng viên cần điền và gửi thông tin đăng ký điện tử thông qua “Hệ thống thông tin quản lý học bổng chính phủ Trung Quốc dành cho du học sinh”(https://studyinchina.csc.edu.cn/#/register)  của Hội đồng học bổng Trung Quốc. Sau khi gửi thông tin, ứng viên in đơn đăng ký học bổng chính phủ Trung Quốc được tạo tự động bằng hệ thống, đồng thời ký tên và dán ảnh (phông nền trắng, kích thước 35mm × 45mm).

 Mã số của Đại học Chiết Giang là 10335, học bổng loại B

2. “Hồ sơ khám sức khỏe cho người nước ngoài”, ứng viên nộp bản sao và tự giữ bản chính. Kết quả khám sức khoẻ có giá trị trong vòng 6 tháng, đề nghị thí sinh sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe cho phù hợp.

3. Giấy tờ chứng minh không có tiền án, tiền sự.

4. Giấy tiếp nhận của giáo sư hướng dẫn

5. Nhà trường khuyến khích các ứng viên nhận học bổng cung cấp điểm thi GRE và NTS-GAT.

Chú ý:

1. Các tài liệu trên phải được upload trên hệ thống online cùng với các tài liệu đăng ký nhập học trước ngày 28/02/2022.

2. Tài liệu ứng tuyển không đầy đủ hoặc không đáp ứng yêu cầu sẽ không được chấp nhận.

3. Không gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc qua e-mail.

4. Trường có thể yêu cầu ứng viên cung cấp tài liệu bổ sung hoặc thực hiện phỏng vấn video với ứng viên tùy theo tình hình.

5. Nếu đã điền lại hoặc sửa đổi thông tin đăng ký trên “Hệ thống quản lý học bổng chính phủ Trung Quốc dành cho du học sinh”, ứng viên cần gửi “Mẫu đơn đăng ký học bổng chính phủ Trung Quốc” đã cập nhật vào email tuyển sinh. 

V. Thông báo kết quả xét duyệt học bổng

1. Nhà trường sẽ xem xét toàn diện các hồ sơ của ứng viên dựa trên khả năng nghiên cứu, kết quả học tập, trình độ ngoại ngữ và tình huống phỏng vấn qua video của ứng viên.

2. Nhà trường sẽ báo cáo kết quả xét tuyển lên Hội đồng học bổng Trung Quốc để xem xét trong thời gian quy định.

3. Sau khi được Hội đồng Học bổng Trung Quốc xem xét và phê duyệt, nhà trường sẽ thông báo kết quả xét duyệt trên trang web của trường vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 năm 2022, sau đó sẽ gửi các tài liệu nhập học liên quan cho ứng viên trúng tuyển học bổng.

VI. Những vấn đề khác

1. Sau khi đến Trung Quốc, người nhận học bổng phải được quản lý theo các quy định liên quan của Học bổng Chính phủ Trung Quốc, và tham gia xét duyệt học bổng hàng năm theo “Quy định xét duyệt hàng năm học bổng Chính phủ Trung Quốc”. Những người không đạt yêu cầu xét học bổng sẽ bị đình chỉ hoặc bị loại khỏi học bổng.

2. Sinh viên nhận học bổng của chương trình này không được phép thay đổi đơn vị tiếp nhận, chuyên ngành và thời gian học.

3. Sinh viên nhận học bổng vì lý do sức khoẻ về nước để phục hồi sức khỏe sẽ tự trang trải chi phí đi lại; học bổng có thể được bảo lưu tối đa một năm với sự chấp thuận của nhà trường, nhưng học bổng chi phí sinh hoạt sẽ bị tạm ngừng trong thời gian đình bảo lưu. Sinh viên được nhận học bổng tạm dừng việc học của mình vì các lý do khác sẽ không được nhận học bổng.

4. Đối với các yêu cầu và nội dung khác của Học bổng Chính phủ Trung Quốc, ứng viên có thể tham khảo tại trang web của Hội đồng Học bổng Trung Quốc.

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *