Từ năm 2017, tăng cường hợp tác giáo dục với các quốc gia dọc theo “Vành đai và Con đường” và đào tạo nhân tài cho các quốc gia dọc tuyến đường, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã thành lập Chương trình Học bổng Chính phủ Trung Quốc “Con đường Tơ lụa” dành cho Sinh viên Quốc tế tại Trung Quốc.

I. Cách thức nộp hồ sơ

Ứng viên phải đăng nhập vào Hệ thống Quản lý Sinh viên Quốc tế của Đại học Thiên Tân (trang web: tju.at0086.cn/student) trong thời gian quy định của Đại học Thiên Tân, đăng ký và điền thông tin ứng tuyển, đồng thời tải lên các tài liệu ứng tuyển cần thiết (xem danh sách bên dưới). 

Những ứng viên đạt đủ điều kiện nhập học của trường và nằm trong danh sách đề cử của dự án Con đường tơ lụa của Học bổng Chính phủ Trung Quốc sẽ đăng nhập vào Hệ thống Hội đồng Học bổng Trung Quốc http://www.csc.edu.cn/ laihua / để nộp đơn xin học bổng (Mã cơ quan tuyển sinh của trường đại học Thiên Tân là 10056, chọn loại B)

Thời gian nộp đơn: 05/11/2021 – 15/04/2022

II. Yêu cầu đối với ứng viên

1. Công dân của các quốc gia dọc theo “Vành đai và Con đường” 

2. Yêu cầu về trình độ học vấn và độ tuổi:

Những người đến Trung Quốc học thạc sĩ phải có bằng cử nhân và dưới 35 tuổi, những người đến Trung Quốc học tiến sĩ phải có bằng thạc sĩ và dưới 40 tuổi.

3. Khả năng ngôn ngữ:

  • Ứng viên cho các chuyên ngành khoa học và kỹ thuật phải có trình độ tiếng Trung HSK cấp 4 từ 195 điểm trở lên; ứng viên cho các chuyên ngành kinh doanh và nghệ thuật phải có trình độ tiếng Trung  HSK cấp 5 từ 180 điểm trở lên.
  • Ứng viên tham gia các khóa học dạy bằng tiếng Anh phải có trình độ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc TOEFL 80 trở lên

4. Ứng viên phải có tư cách tốt, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, sẵn sàng tuân thủ luật pháp và quy định của Trung Quốc cũng như các quy tắc và quy định của Đại học Thiên Tân.

 III. Nội dung và tiêu chuẩn học bổng

1. Miễn học phí và kí túc xá

2. Trợ cấp sinh hoạt phí (Hệ thạc sỹ: 3.000 nhân dân tệ/tháng; Hệ tiến sĩ: 3.500 nhân dân tệ/tháng).

3. Miễn phí bảo hiểm y tế

IV. Hồ sơ cần chuẩn bị

1. Bằng cấp cao nhất

2. Bảng thành tích học tập ở cấp học cao nhất

3. Bản scan trang đầu của hộ chiếu (hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng);

4. Bằng chứng về trình độ tiếng Trung hoặc tiếng Anh 

5. Sơ yếu lý lịch kinh nghiệm học tập liên tục từ khi học cấp 3 

6. “Kế hoạch học tập và nghiên cứu tại Trung Quốc”, không ít hơn 800 từ, viết bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh;

7. Thư giới thiệu do hai giáo viên chuyên môn có chức danh từ phó giáo sư trở lên viết, thư giới thiệu phải viết bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh;

8. Thông báo chấp nhận các bài báo đã xuất bản hoặc bộ phận biên tập tạp chí (bằng Thạc sĩ là không bắt buộc, bằng Tiến sĩ là bắt buộc);

9. Giấy tiếp nhận của giáo sư trường Đại học Thiên Tân

10. “Phiếu khám sức khỏe cho người nước ngoài”. Kết quả khám sức khỏe sau tháng 11 năm 2021 mới được coi là hợp lệ

11. Ứng viên đã từng học tập tại Trung Quốc cần nộp trang thị thực hộ chiếu và giấy chứng nhận chuyển trường do trường hiện tại cấp

12. Giấy tờ chứng minh không có tiền án tiền sự 

13. Các tệp đính kèm khác (đơn đăng ký học bổng CSC có chữ ký, ứng viên của Trường Kiến trúc phải nộp các tác phẩm điện tử và video giới thiệu, v.v.).

Lưu ý:

1. Các chứng chỉ được tải lên phải là bản gốc hoặc bản sao có công chứng bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. 

2. Vui lòng sử dụng máy quét để quét màu các tài liệu liên quan và tải chúng lên. Không chấp nhận tài liệu chụp bằng điện thoại di động hoặc máy ảnh và không chấp nhận bản sao

3. Nếu tài liệu được tải lên không đầy đủ, đơn đăng ký sẽ không được chấp nhận

4. Trong quá trình xem xét các tài liệu đăng ký đã tải lên, Đại học Thiên Tân có thể yêu cầu một số ứng viên cung cấp bản gốc/ văn bản có công chứng của các tài liệu ứng tuyển hoặc các tài liệu chứng nhận do tổ chức chứng nhận được chỉ định cấp để kiểm tra thêm. Ứng viên phải đảm bảo rằng thông tin ứng dụng và tài liệu ứng dụng được cung cấp là trung thực và chính xác, nếu không, tư cách nhập học sẽ bị hủy bỏ.

V. Quy trình nhập học 

1. Thời gian tiếp nhận hồ sơ xin học bổng

  05/11/2021 – 15/04/2021

2. Giai đoạn xét tuyển và phỏng vấn: 16/03 đến 01/06/2022

(Phương thức và thời gian phỏng vấn cụ thể sẽ được hệ thống thông báo qua email.)

3. Đại học Thiên Tân sẽ gửi hồ sơ đã qua kiểm tra sơ bộ đến Hội đồng học bổng Trung Quốc, Hội đồng học bổng Trung Quốc sẽ quyết định kết quả xét tuyển cuối cùng và phản hồi cho trường (thời gian cụ thể xác định bởi Hội đồng Học bổng Trung Quốc)

4. Trường Đại học Thiên Tân thông báo kết quả trúng tuyển, đồng thời gửi “Giấy báo nhập học” và “Đơn xin thị thực dành cho sinh viên nước ngoài du học Trung Quốc” (Mẫu JW201)

5. Thời gian nhập học: cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 năm 2022.

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *