Hiện nay, du học đang là một xu hướng khá phổ biến của nhiều bạn trẻ. Bởi khi xã hội phát triển, thì nhu cầu học tập, sinh sống và tiếp thu kiến thức ở một môi trường hoàn toàn mới cũng ngày càng tăng lên. Và Trung Quốc hiện cũng đang là sự lựa chọn của nhiều người, bởi du học tại đây đối với cá nhân người Việt Nam thì có nhiều điều thuận lợi hơn. Vậy, du học Trung Quốc ngành gì tốt nhất cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Du học Trung Quốc ngành gì thuận lợi nhất?

Những lý do nên chọn du học Trung Quốc 

Những lý do nên chọn đi du học Trung Quốc 

  • Trung Quốc và Việt Nam là 2 đất nước có nền văn hóa tương đồng với nhau. Vậy nên, khi bước chân sang một đất nước mới, bạn sẽ không bị cảm giác quá xa lạ. Điều đó khiến cho thời gian hòa nhập với người bản địa sẽ được rút ngắn lại, thay vì phải mất khoảng 3-4 tháng làm quen như khi du học ở các quốc gia Châu Âu. 
  • Khoảng cách về địa lý giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng là một yếu tố quan trọng để bạn có thể lựa chọn đất nước tỷ dân là nơi sinh sống, học tập. Vậy nên, mỗi khi có dịp lễ, hay được nghỉ học dài, bạn có thể về nhà dễ dàng hơn với chi phí không quá đắt đỏ. 
  • Vì cùng thuộc Châu Á, nên bạn chỉ cần bỏ ra chi phí cao hơn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đôi chút thôi là bạn có thể nhận được một nền giáo dục chất lượng cao. Nếu như bạn là đối tượng được nhận học bổng thì sẽ được hỗ trợ học phí và ở ký túc xá miễn phí.
  • Việc xin học bổng để đi du học Trung Quốc cũng dễ dàng hơn so với các nước khác vì đất nước này chú trọng quảng bá văn hóa của mình đến với bạn bè quốc tế.
  • Sau khi đi du học Trung Quốc trở về, cơ hội việc làm của bạn sẽ rộng mở hơn. Bởi với chuyên môn được đào tạo bài bản và khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn tìm được một công việc như ý với mức lương ổn định ở Việt Nam.

Du học Trung Quốc ngành gì là tốt nhất? 

Giáo dục Trung Quốc có nhiều ngành học rất thuận lợi tìm việc làm về sau, Cùng điểm qua các ngành được nhiều bạn du học sinh lựa chọn

1. Ngôn ngữ Trung

Ngôn ngữ Trung luôn là lựa chọn hàng đầu 

Là một trong những ngành học được nhiều bạn lựa chọn, không thể phủ nhận sức hút lớn của nó. Những người du học Trung Quốc, đặc biệt là người Việt Nam thường chọn ngôn ngữ Trung để có thể nhận được những thuận lợi sau khi về nước làm việc. Ngoài ra khi học ngành này, các bạn trẻ sẽ được tiếp xúc sâu hơn với bề dày lịch sử của văn hóa Trung Hoa cổ, học tập nhiều nét đẹp truyền thống của người dân bản địa Trung Quốc.

Có thể coi đây là một ngành đang hot trong thời gian này và được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn khi sang Trung Quốc du học.

2. Kỹ thuật và công nghệ 

Sau ngôn ngữ Trung, đây cũng là một sự lựa chọn phổ biến của nhiều du học sinh. Trung Quốc là một nước rất chú trọng và kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt là công nghệ. Khi lĩnh vực này đang được ưu tiên phát triển và đã tạo ra thu nhập nhập khủng cho  người dân. Chính vì thế, nếu bạn vẫn còn băn khoăn du học Trung Quốc ngành gì cho tốt thì có thể cân nhắc 2 lĩnh vực này. 

Hiện nay những trường đào tạo về công nghệ và kỹ thuật hàng đầu như Đại học Thanh Hoa, đại học Bắc Kinh, đại học Giao thông vận tải,… 

3. Y khoa

Không chỉ Việt Nam, ngành y tế ở Trung Quốc cũng có một sức hút vô cùng đặc biệt. Do đó, để có thể du học ngành y ở Trung Quốc, bạn cũng cần phải có kiến thức và trình độ cao. Đặc biệt, khi tốt nghiệp y khoa ở các trường đại học, cao đẳng tại Trung Quốc thì bạn đều được công nhận ở mọi quốc gia trên thế giới. Vì thế, đây chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn đam mê ngành y. 

4. Kiến trúc

Kiến trúc là một ngành đặc biệt 

Trung Hoa luôn là nước nổi tiếng với những kiến trúc cổ xưa như Vạn Lý Trường Thành, lăng mộ Tần Thủy Hoàng, cố đô nhà Thanh…. Tất nhiên, kiến trúc của Trung Quốc đã quá nổi tiếng xưa nay và học ngành kiến trúc cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt khi đến đây du học.

Những trường đại học đào tạo kiến trúc xuất sắc nhất tại Trung mà bạn có thể tham khảo là đại học Vũ Hán, đại học Tongji, đại học Harbin… Cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp ngành kiến trúc cũng khá cao và thuộc top ngành được trả lương nhiều nhất tại Trung Quốc. 

5. Nông, lâm nghiệp 

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết du học Trung Quốc ngành gì thì nông, lâm nghiệp là một giải pháp tốt. Vì Trung Quốc là đất nước đi lên dựa nên nông nghiệp đầu tiên nên chính phủ luôn duy trì phát triển. Ngành học ngày có học phí khá thấp nhưng chất lượng đào tạo vẫn luôn được đảm bảo. 

Trên đây là một số ngành học khá thuận lợi cho du học sinh khi đến Trung Quốc, Nếu bạn vẫn chưa biết du học Trung Quốc ngành gì thì có thể tham khảo để tìm cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. 

🔖 KÊNH THÔNG TIN DU HỌC TRUNG QUỐC

📧 Email: studyinchina.hn@gmail.com

📞 Hotline: 0936182298

🔰 Blog: https://duhoctq.edu.vn/

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *