• Gần 120 năm lịch sử

• Xếp hạng 172 Châu Á, 801-1000 thế giới (The Ranking)

• 76 chuyên ngành đào tạo cử nhân, 84 chuyên ngành thạc sĩ và 42 chuyên ngành tiến sĩ

• Cách Hà Nội 2,5h bay

1. Xếp hạng

Trường Đại học Sư phạm Nam Kinh là trường đại học trọng điểm quốc gia của Trung Quốc thuộc “Đề án 211” (đề án xây dựng 100 trường đại học hàng đầu của Trung Quốc cho thế kỉ 21). Năm 2017, Đại học Sư phạm Nam Kinh lọt vào danh sách những trường đại học hàng đầu Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ nhằm mục đích phát triển toàn diện nhà trường và các khoa ngành thành tổ chức giáo dục đẳng cấp thế giới vào cuối năm 2050 (Double First Class).

Theo công bố năm 2020 của The World University Ranking Đại học Sư phạm Nam Kinh xếp hạng 801-1000 trường đại học hàng đầu thế giới và đứng thứ 172 trong các trường đại học hàng đầu Châu Á.*

2. Chuyên ngành đào tạo

Hiện Trường Đại học Sư Phạm Nam Kinh có 76 chuyên ngành đào tạo bậc đại học, 84 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 42 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ thuộc các ngành khoa học trọng điểm như Triết học, Kinh tế, Luật, Giáo dục, Văn học, Ngôn ngữ, Công nghệ, Công nghiệp, Nông nghiệp, Y, Quản lý, Nghệ thuật .v.v…

Hàng năm có hơn 100 Lưu học sinh Việt Nam học tập và nghiên cứu tại Đại học Sư phạm Nam Kinh. Lưu học sinh Việt Nam chủ yếu theo học các chuyên ngành như: Hán ngữ hiện đại, Ngôn ngữ văn tự, Văn học Trung Quốc, Hán ngữ đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Giáo dục, Du lịch và Truyền thông.



3. Chi phí du học

Triết, ngôn ngữ văn hóa, lịch sử, giáo dục, kinh tế, quản lýKhoa học tự nhiên Công nghiệp, Nông nghiệpÂm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục
Đại học (Cử nhân)16.600 RMB19.900 RMB21.000 RMB
Cao học (Thạc sĩ)18.200 RMB22.000 RMB27.000 RMB
Nghiên cứu sinh (Tiến sĩ)24.000 RMB30.000 RMB33.000 RMB
Tiến tu (Bồi dưỡng ngôn ngữ)16.600 RMB19.900 RMB21.000 RMB

Phí báo danh: 400 RMB

Phí bảo hiểm: 800 RMB/ năm học

Phí giáo trình: Quy định theo từng chuyên ngành

Phí kí túc xá: 3000 – 5000 RMB/ học kì

4. Chương trình học bổng

a/ Học bổng chính phủ Trung Quốc

Học bổng chính phủ Trung Quốc là học bổng được thành lập theo các thỏa thuận trao đổi giáo dục giữa chính phủ Trung Quốc với chính phủ các nước, các tổ chức giáo dục, các tổ chức quốc tế. Ngoài việc tiếp nhận học viên được giới thiệu từ các cơ quan quản lý giáo dục của các nước, các tổ chức quốc tế trên thế giới, Đại học Sư phạm Nam Kinh còn có học bổng chính phủ Trung Quốc do nhà trường tự chủ chiêu sinh. Học bổng Chính phủ Trung Quốc bao gồm học bổng toàn phần và học bổng bán phần:

Học bổng toàn phần: Miễn phí báo danh, học phí, phí tài liệu giáo trình, các chi phí cho thực tập, thực nghiệm thí nghiệm và phí kí túc xá; Được hưởng bảo hiểm ý tế dành cho Lưu học sinh nước ngoài theo quy định; Hỗ trợ chí phí sinh hoạt hàng tháng (Đại học 2500 Nhân dân tệ/tháng, Cao học 3000 Nhân dân tệ/tháng, Nghiên cứu sinh 3500 Nhân dân tệ/tháng)

Học bổng bán phần: Được hưởng một phần hoặc nhiều phần trong các nội dung thuộc học bổng toàn phần.

Tìm hiểu về học bổng chính phủ Trung Quốc

b/ Học bổng Khổng Tử

Với mục đích đào tạo giáo viên giảng dạy tiếng Trung, quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, Tổng bộ Học viện Khổng Tử (Hán Ban) triển khai “Học bổng Khổng Tử” để hỗ trợ các sinh viên, giáo viên, học giả xuất sắc do các Học viện Khổng Từ giới thiệu sang học tập nghiên cứu tại các trường Đại học của Trung Quốc.

Đại học Sư phạm Nam Kinh có Học bổng Khổng Tử dành cho chuyên ngành “Giảng dạy Hán ngữ quốc tế” tại các bậc học Đại học, Cao học và Nghiên cứu sinh với các tiêu chuẩn và quyền lợi tương đương với Học bổng chính phủ Trung Quốc. Ngoài ra còn cung cấp Học bổng Khổng Tử ngắn hạn (4 tuần, một học kì, một năm học) cho học viên có nhu cầu đến Đại học Sư phạm Nam Kinh bồi dưỡng ngôn ngữ văn hóa Trung Quốc.

Tiêu chuẩn học bổng cụ thể bao gồm miễn học phí, phí kí túc xá và bảo hiểm y tế. Ngoài ra còn được hưởng hỗ trợ chi phí sinh hoạt hàng tháng: Bậc Đại học (cử nhân) và Học viên khóa học ngắn hạn 1 học kì hoặc 1 năm học là 2500 Nhân dân tệ/tháng; Cao học (thạc sĩ) 3000 Nhân dân tệ/tháng; Nghiên cứu sinh (tiến sĩ) 3500 Nhân dân tệ/tháng.

Tìm hiểu về học bổng Khổng Tử

c/ Học bổng thành phố Nam Kinh

Học bổng thành phố Nam Kinh là học bổng của chính quyền thành phố Nam Kinh dành cho Lưu học sinh nước ngoài theo học ở các trường đại học tại thành phố Nam Kinh. Tiêu chuẩn học bổng:

Thạc sĩ, Tiến sĩ: 20.000 Nhân dân tệ/năm học (xét học bổng theo từng năm)

Cử nhân Đại học: 10.000 Nhân dân tệ/năm học (xét học bổng theo từng năm)

Học viên trao đổi/ Học viên ngắn hạn: 5000 Nhân dân tệ/6 tháng.

Đại học Sư phạm Nam Kinh ngay từ những năm 1965 đã có Lưu học sinh Việt Nam theo học, là một trong những trường đại học tiếp nhận Lưu học sinh Việt Nam sớm nhất của Trung Quốc. Tháng 5 năm 1996, Đại học Sư phạm Nam Kinh chính thức thành lập Học viện Giáo dục Quốc tế, năm 2000 trở thành Trường đào tạo Ngôn ngữ văn hóa Trung Quốc cho người nước ngoài duy nhất của tỉnh Giang Tô và năm 2003 chính thức trở thành Trung tâm nghiên cứu và giảng dạy Hán ngữ đối ngoại của Bộ Giáo dục Trung Quốc. Đại học Sư Phạm Nam Kinh được mệnh danh là “Trường Đại học đẹp nhất Phương Đông”, mỗi năm thu hút gần 2000 sinh viên quốc tế từ hơn 60 quốc gia trên thế giới đến học tập và nghiên cứu. Đến với Đại học Sư phạm Nam Kinh, các bạn sẽ được sống, học tập và trải nghiệm trong môi trường đa văn hóa, với trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại. Thành phố Nam Kinh với những nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại sẽ là nơi lưu giữ những năm tháng tuổi trẻ không thể nào quên của các bạn.

Tìm hiểu thêm: Quy trình tự apply học bổng du học Trung Quốc

* https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/nanjing-normal-university

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *